Marketing News

7 lời khuyên để duy trì năng suất trong thời gian ăn chay Ramadan

Khi đang chào đón ngày đầu tiên của tháng lễ Ramadan, tất cả chúng ta đều gặp khó khăn trong việc tập trung. Hầu hết mọi người trong tháng phải vật lộn với việc thiếu caffeine, nicotine và khó ngủ. Đôi khi chúng ta thậm chí không thể làm việc hiệu quả trong ngày.

Đây thực sự là một trong những vấn đề lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt, đó là thiếu năng suất, đặc biệt nếu công việc của bạn căng thẳng trong tháng Ramadan. Nếu bạn là một nhà tiếp thị, làm việc trong lĩnh vực truyền thông xã hội hoặc quảng cáo, thì bạn biết Ramadan có ý nghĩa như thế nào tại nơi làm việc; nó có nghĩa là rất nhiều nhiệm vụ và công việc và áp lực khi nhịn ăn.

Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số mẹo nhỏ để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong thời gian nhịn ăn và cách sống tốt nhất trong tháng Ramadan.

1- Lập kế hoạch cho ngày trước của bạn

Khi thiếu tập trung và đau đầu, bạn sẽ cảm thấy, tốt hơn là bạn nên lên kế hoạch cho những việc mình sẽ làm.

Một số người thích lên kế hoạch cho các ngày và nhiệm vụ công việc của họ để họ không gặp phải bất kỳ bất ngờ nào trong công việc. Lập kế hoạch sẽ giúp bạn luôn có tổ chức và bạn sẽ phải tập trung vào công việc chứ không phải vào ngày của bạn sẽ diễn ra như thế nào và bạn sẽ làm gì.

2- Điều chỉnh giờ ngủ của bạn

Thời gian ngủ của chúng ta có xu hướng bị xáo trộn trong tháng Ramadan.

Hầu hết mọi người đều bị thiếu ngủ trong tháng này, vì họ có xu hướng ngủ ngay sau khi cầu nguyện Fajr (bình minh). Đây là lý do tại sao điều chỉnh giờ ngủ của bạn là quan trọng. Bạn có thể thử hai món, ăn Suhoor sớm hoặc ngủ dậy ăn Suhoor rồi ngủ tiếp.

Bạn cũng có thể chợp mắt một chút trong ngày để ngủ đủ giấc. Bạn cần tập trung hết sức vào công việc, vì vậy, ngủ đủ giấc sẽ giúp ích cho bạn.

3- Ăn Thực phẩm Tốt cho Sức khỏe và Tránh Caffeine

Có những loại thực phẩm có thể giúp bạn no lâu và tập trung khi nhịn ăn.

Ngoài đậu Fava và trứng, bạn nên thêm bơ vào Suhoor của bạn. Trái bơ có nhiều chất xơ; Người ta biết rằng chất xơ khó tiêu hóa nên chúng có thể giúp bạn no lâu hơn và năng lượng của bạn sẽ được giải phóng từ từ.

Hầu hết mọi người đều ăn sữa chua sau Suhoor, lần này hãy thử ăn Sữa chua Hy Lạp. Sữa chua Hy Lạp có lượng protein gấp đôi so với sữa chua thông thường. Lượng protein này sẽ khiến bạn cảm thấy no vào sáng hôm sau. Loại sữa chua này cũng chứa ít carbohydrate và có thể giúp bạn giải khát.

Đối với caffeine, chúng tôi biết điều này nghe có vẻ khó khăn như thế nào, nhưng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

caffeine sẽ khiến bạn tỉnh táo nếu bạn uống sau Iftar, điều này sẽ ảnh hưởng đến thời gian ngủ của bạn; bạn sẽ thấy mình khó ngủ và sẽ ngủ muộn. Nó cũng làm tăng khả năng đi tiểu, do đó, nó sẽ hút hết chất lỏng trong cơ thể bạn ra ngoài và bạn sẽ thấy mình khát vào sáng hôm sau.

4- Nghỉ ngơi

Trong tháng Ramadan, bạn có thể sử dụng thời gian nghỉ ngơi để lấy lại sự tập trung và làm mới tinh thần.

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ hoặc không thể tập trung, hãy thử nghỉ ngơi. Bạn có thể sử dụng thời gian nghỉ ngơi và đi dạo; không khí trong lành sẽ làm cho bạn bớt buồn ngủ và bạn sẽ trở lại sảng khoái và sẵn sàng tiếp tục làm việc. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian nghỉ ngơi của mình và không làm gì cả chỉ để bình tĩnh lại, đặc biệt nếu bạn bị đau đầu do thiếu caffeine.

5- Giữ ẩm

Có nhiều cách có thể giữ cho bạn đủ nước khi nhịn ăn.

Nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày và tránh ăn đồ cay; Ngoài ra, không nên cho quá nhiều muối vào thức ăn vì nó làm tăng nhu cầu nước của cơ thể. Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả, vì chúng rất giàu nước và chất xơ, bạn có thể ăn cà chua, dưa chuột hoặc dưa hấu. Một trong những điều bạn không thể quên là uống nước trái cây tươi.

Ngày đối với Iftar rất quan trọng, ngoài việc cung cấp năng lượng cho bạn và giúp lượng đường trong máu của cơ thể, nó thực sự có hàm lượng kali cao, giúp cơ thể giữ lượng chất lỏng trong tầm kiểm soát và ngăn ngừa mất nước. Ngoài ra, khi bạn ăn chà là thường xuyên, nó sẽ cung cấp cho bạn năng lượng trong những giờ nhịn ăn.

Ngoài ra, hãy tránh xa cái nóng! Tránh ngồi ở những nơi quá nóng, vì chúng sẽ khiến bạn đổ mồ hôi và mất chất lỏng. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khát khi nhịn ăn. Luôn giữ cho mình bình tĩnh và chọn những nơi mát mẻ để làm việc. Nếu bạn đang làm việc tại văn phòng hoặc nhà riêng, hãy đảm bảo rằng AC của bạn đang bật hoặc chọn một nơi cho phép không khí trong lành vào.

6- Kiểm soát ham muốn của bạn

Một số người có xu hướng cảm thấy rằng họ muốn ăn tất cả mọi thứ trước khi nhịn ăn vào ngày hôm sau.

Điều này chắc chắn là sai; không đẩy dạ dày của bạn vượt quá giới hạn của nó. Điều này sẽ dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa và thậm chí bạn có thể cảm thấy buồn nôn, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc vào sáng hôm sau. Thay vào đó, hãy ăn thức ăn lành mạnh, ăn chậm và cho dạ dày của bạn thời gian để xử lý rằng có thức ăn trong đó.

7- Tập luyện

Tập thể dục sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng

Tập thể dục hoặc tập thể dục sẽ tăng cường năng lượng vì nó giải phóng endorphin trong cơ thể và cải thiện tâm trạng. Nó sẽ giúp bạn luôn sảng khoái và tập trung, khiến bạn cảm thấy có động lực và do đó bạn sẽ làm việc hiệu quả.

Lưu ý rằng tập thể dục sẽ tốt hơn khi tập sau Iftar và cũng nên tránh các bài tập nặng.

Vậy, bạn có những bí quyết gì để luôn tập trung và làm việc hiệu quả trong tháng Ramadan?

Back to top button