CTR là gì? Cách tăng CTR một cách tự nhiên là như thế nào?

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về chỉ số CTR (Click-Through Rate), tỷ lệ nhấp trung bình bao nhiêu là tốt?. Tranh cãi xung quanh vấn đề tối ưu tăng chỉ số click chuột cao có giúp cải thiện thứ hạng từ khóa/ vị trí website trên kết quả tìm kiếm hay không?. Cùng tìm hiểu quan điểm và một số thí nghiệm thực tế của các chuyên gia nổi tiếng trong bài viết này. CTR là gì

Click Through Rate – Tỷ lệ nhấp chuột CTR là gì

Chỉ số SEO KPIs thứ sáu được sử dụng khá nhiều trong đo lường hiệu quả SEO đó chính là Click Through Rate (CTR) hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột trên một trang. Đây là một chỉ số đo lường khá quan trọng trong SEO, và cũng là một cách rất hiệu quả để đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo nào đó, như quảng cáo facebook cho chính trang Landing Page của nhà đầu tư SEO. Ngoài ra chỉ số này còn có thể giúp các nhà đầu tư SEO đánh giá hiệu quả của một chiến dịch email dựa trên số lượng người dùng nhấp vào một Back Link.

Click through rate (CTR) hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ người xem nhấp vào một đường link cụ thể xuất hiện trước họ. Đối với một chiến dịch quảng cáo thì CTR chính là tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột mà quảng cáo hay đường link của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hoặc đường link của bạn được hiển thị. Nó cho thấy được hiệu quả của một chiến dịch SEO và tác động đến yếu tố SEO website trên SERPs. CTR là gì

Công thức tính CTR:

CTR : số lần nhấp quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: nhấp chuột ÷ lần hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn đã có 10 lần nhấp chuột và 1000 lần hiển thị, sau đó CTR của bạn sẽ là 1%.

Mỗi mẫu quảng cáo và từ khóa có tỉ lệ CTR của riêng chúng mà bạn có thể thấy được liệt kê trong tài khoản của nhà quảng cáo.

CTR bạn cao là chỉ báo tốt rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có tính liên quan đối với nhu cầu người dùng. CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa (một thành phần của thang điểm 1-10 của điểm chất lượng), ảnh hưởng đến chi phí và vị trí chiến dịch quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng CTR tốt có liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo và trên mạng nào.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá những chiến dịch quảng cáo và từ khóa nào thành công cho mình và những chiến dịch quảng cáo và từ khóa nào cần phải được cải thiện. Chiến dịch quảng cáo từ khóa và quảng cáo liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khóa của bạn.

CTR là gì

Các dạng CTR và công thức tính CTR là gì

CTR của trang

Tỷ lệ nhấp của trang (CTR) là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lượt xem trang.

CTR của trang = Số lần nhấp / Số lượt xem trang

Ví dụ: nếu bạn nhận được 30 lần nhấp cho 250 lượt xem trang, CTR của trang sẽ là 12%. (30/250=12%)

CTR của quảng cáo

Đối với quảng cáo tiêu chuẩn, tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ.

CTR của quảng cáo = Số lần nhấp / Số lần hiển thị quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn nhận được 10 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo của bạn sẽ là 1%.

Đối với các đơn vị liên kết, số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần hiển thị đối với trang quảng cáo xuất hiện khi đơn vị liên kết được nhấp vào.

CTR truy vấn CTR là gì

Tỷ lệ nhấp (CTR) truy vấn là số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần truy vấn được báo cáo.

CTR truy vấn = Nhấp chuột / Truy vấn

Ví dụ: nếu bạn nhận được 20 nhấp chuột trong số 1000 truy vấn, CTR truy vấn của bạn sẽ là 2%.

CTR yêu cầu quảng cáo

Tỷ lệ nhấp (CTR) yêu cầu quảng cáo là số lần nhấp quảng cáo chia cho số yêu cầu quảng cáo.

CTR yêu cầu quảng cáo = Số lần nhấp / Yêu cầu quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn nhận được 20 lần nhấp trong số 1000 yêu cầu quảng cáo, CTR yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là 2%. (20 / 1000 = 2%)

Ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tăng CTR một cách tự nhiên CTR là gì

Tránh đặt tiêu đề tập trung vào từ khóa

Tiêu đề tối ưu nhất có thể là gì? SEO truyền thống là đưa từ khóa chính vào phần đầu, thêm 1 từ khóa phụ, và thêm tên thương hiệu ở cuối.

Chán chết! Những loại tiêu đề đó không mang lại CTR cao – chúng chỉ luôn mang lại những kết quả trung bình một cách tốt nhất.

Đây là lúc phá bỏ những cái cũ, những tiêu đề nặng keyword. Tương lai của Google là máy học, chúng sẽ nâng hạng kết quả hiển thị có CTR cao.

Xác định nội dung bài viết nào có CTR thấp nhất CTR là gì

Tải xuống dữ liệu phân tích từ Google Search Console ( Số lần nhấp chuôt, Số lần hiển thị, CTR, Vị trí )

Hãy tập trung vào từ khóa/trang có tỷ lệ CTR dưới 20%, bỏ qua những từ khóa/trang có tỷ lệ nhấp trên 20%.

Kích thích cảm xúc

Cảm xúc khiến mọi người click điên cuồng. Vì thế nếu bạn muốn tăng CTR 1 cách nhanh chóng, hãy sử dụng bẫy cảm xúc. Tham khảo những bức ảnh trong Infographic để có ý tưởng về loại cảm xúc mà bạn có gắng khơi gợi.

Nội dung hữu ích liên quan  Lợi ích khi kinh doanh thương mại điện tử

Ví dụ, 1 tiêu đề tập trung vào SEO sẽ có dạng như: “Ung thư vú giai đoạn cuối: 10 điều bạn cần biết”

Nhưng hãy xem điều gì xảy ra nếu chúng ta viết lại nó kèm cảm xúc (sợ hãi): “Chẩn đoán ung thứ vú muộn, tỉ lệ sống chỉ còn 22% – Kiểm tra ngay hôm nay”.

Tiêu đề càng cảm xúc thì sẽ càng thu hút được sự quan tâm, nghĩa là CTR có thể sẽ tăng.

Sử dụng con số ở tiêu đề CTR là gì

Những bài báo có số.

  • 18 bức ảnh vô nghĩa đối với những gia đình không có chị em gái
  • 10 điều bạn học được khi được nuôi nấng bởi một người mẹ tuyệt vời
  • 5 lí do khiến bạn click vào tiêu đề này.

Bạn biết chúng. Bạn thích chúng và Bạn click vào chúng. Điều đó có nghĩa là bạn nên sử dụng chúng. Như mô tả ở Infographic, nghiên cứu của chuyên gia chỉ ra rằng những con số ở tiêu đề làm tăng 36% CTR.

Viết trên quan điểm cá nhân

Tiêu đề của bạn có tính liên quan? Đôi khi thật khó để nói những điều lớn lao và chọn 1 giọng nói mà có thể tạo cảm hứng cho người đọc.

Để phá bỏ rào cản của người viết, hãy thử đặt mình vào vị trí khác có mối quan hệ khách hàng. Hãy tưởng tượng mình là “kẻ thù” của người đọc, một người “anh chị lớn tuổi hơn”, hoặc có thể là “trung tâm của bữa tiệc”. Làm việc đó có thể giúp tăng sự sáng tạo, có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn. CTR là gì

Công thức đã được chứng minh đem lại CTR cao

Một trong những bài viết của Search Engine Land đầu tiên mà tôi đã chia sẻ 5 tiêu đề mang lại CTR cao 1 cách điên rồ. Tôi khuyến khích bạn click vào link đó để đọc những tranh luận chi tiết về mỗi yếu tố làm nên công thức này. Xem bên dưới xem tôi đã làm thế nào để áp dụng công thức này vào tiêu đề của phần nhỏ này ( và bạn đã click vào nó đúng không?)

  • Con số (11)
  • Bẫy cảm xúc (tuyệt vời)
  • Loại content (các hacks)
  • Lời hứa (sẽ giúp tăng)
  • Topic ( CTR tự nhiên )

Sử dụng URL thân thiện với người dùng

Những URL mô tả bao gồm những từ có liên quan đến nội dung của chủ đề, nhận được  nhiều hơn 25% click so với những URL chung chung, theo nghiên cứu của Microsoft.

Hệ thống quản trị website của bạn có thể tạo ra những URL chung chung như: www.example.com/category=sitespeed/id=4242?

Một URl mô tả thân thiện sẽ như này: www.example.com/improve-site-speed

Thêm những từ ngữ nhấn mạnh vào phần mô tả của bạn CTR là gì

Secret. Huge. Instant. Đó là một vài những từ và cụm từ nhấn mạnh mà bắt được sự quan tâm của người dùng và khiến họ click vào.

Có 1 lí do khiến bạn thấy cụm từ như “1 mẹo cực dị” hay “Bí mật ăn kiêng cực shock được tiết lộ” trong tiêu đề quảng cáo dùng chung cho rất nhiều sản phẩm khác nhau.

“Người dùng có xu hướng nghĩ rằng thứ gì đó là quan trọng nếu chúng là bí mật”, Michael Norton – một giáo sư marketing tại Trường Kinh Doanh Harvard đã nói trong 1 buổi phóng vấn với Slate. “Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta có niềm tin lớn hơn với thông tin đó nếu chúng ta đã được nghe nói rằng nó đã được ‘phân loại.’ ”

Thử nhiều tiêu đề khác nhau

Bạn nên dành nhiều thời gian để viết tiêu đề hơn là để viết nội dung cho nó. Theo 1 chỉ số được lặp lại năm này qua năm khác, trung bình 80% người dùng không bận tâm đến tiêu đề của bạn (dù tôi cá là con số đó hiện tại còn cao hơn).

Khi tôi nói khác biệt, nghĩa là phải thực sự khác biệt – không chỉ là thêm dấu chấm câu hay là viết hoa.

Thay đổi cảm xúc. Thay đổi góc nhìn cá nhân. Thay đổi CTR của bạn tốt hơn! CTR là gì

Test ý tưởng tiêu đề của bạn với những bài post Facebook

Tương tự cách làm với Google Ads, bạn có thể test những tiêu đề sử dụng các bài post tự nhiên và mất phí trên Facebook. Tiêu đề nhấn mạnh, nội dung khơi gợi cảm xúc nếu áp dụng thành công trên Facebook cũng có thể đưa ra những tiêu đề tốt cho kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Thử tìm các ý tưởng tiêu đề với Google Ads

PPC ads là 1 cách tốt để tìm ra những tiêu đề tốt. Và bạn có thể làm nó mà không mất quá 50$. Bạn sẽ tạo ra 1 mẫu quảng cáo và đưa URL trang bạn muốn cải thiện CTR thấp.

Google Ads thiết kế ra Quảng cáo văn bản mở rộng hiển thị giống hệt như kết quả tìm kiếm tự  nhiên của bạn. Vì vậy nó là một công cụ thử nghiệm tuyệt vời để xem người dùng tương tác lại tiêu đề của bạn như thế nào.

Nếu 1 tiêu đề với CTR cao xuất hiện trong thử nghiệm của bạn, hãy dùng nó; Nếu không có kết quả tốt, hãy viết 1 loạt ít nhất 10 tiêu đề và thử lại.

 

Các tìm kiếm liên quan đến ctr là gì

  • CTR Facebook
  • Click-through rate
  • Cpm là gì
  • Cvr là gì
  • Tỷ lệ chuyển đổi là gì
  • Cr là gì
  • Vtr trong marketing là gì
  • Vtr and ctr

Nội dung liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn